Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Bạn Nên Cảnh Giác Với Google Panda 4

Mình th? l?i phát n?a xem có l?i font không

Trong m?t vài ngày tr? l?i dây, c?ng d?ng webmaster và SEOers dang nóng v?i vi?c Google cho ra m?t Panda 4 khác v?i nh?ng l?n ra m?t tru?c theo dánh giá c?a các chuyên gia SEO có ti?ng. Theo dánh giá c?a c?ng d?ng thì Panda 4 không ch? là làm s?ch d? li?u mà nó th?c s? là m?t c?p nh?t l?n d?i v?i thu?t toán c?a Google:

Panda 4.0 must be a major update to the actual algorithm versus just a data refresh. Meaning, Google has made changes to how Panda identifies sites and has released a new version of the algorithm today.

(Search Engine Land)

Theo Search Engine Land thì Panda 4 còn thay d?i cách xác d?nh các trang và dánh giá ch?t lu?ng n?i dung c?a các trang m?t cách thông minh hon tru?c dây. H?u qu? là r?t nhi?u trang thu?ng du?c cho là uy tín dã m?t t? 60-85% th? h?ng các t? khoá trên Google c? th? là PRWeb, PR Newswire, BusinessWire và PRLog d?a trên d? li?u dánh giá t? SearchMetrics. Thông tin này dã du?c SERoundTable ti?t l? trên bài vi?t này.

Cung theo thông tin trên thì Panda 4 không ch? ?nh hu?ng d?n các trang b?ng Ti?ng Anh mà còn nhi?u ngôn ng? khác v?i m?c ?nh hu?ng kho?ng 7.5% ? các c?p d? khác nhau mà có th? nhi?u b?n c?m nh?n du?c.

Tâm di?m c?a s? chú ý hu?ng t?i các trang v?n du?c cho là uy tín và có ch?t lu?ng trong chi?n lu?c SEO và link building – Press Release. Theo th?ng kê cung c?a Search Engine Land thì các trang PR l?n dã b? m?t m?t lu?ng l?n th? h?ng nhu hình du?i:

PRweb gi?m g?n 71% PRweb gi?m g?n 71%

PRNewsWire gi?m g?n 63% PRNewsWire gi?m g?n 63%

BusinessWire gi?m g?n 60% BusinessWire gi?m g?n 60%

PRLog gi?m g?n 83% PRLog gi?m g?n 83%

Ðây là m?t k?t qu? dáng bu?n cho nh?ng trang PR v?n là kênh xây d?ng backlink và d? uy tín hàng d?u và t?n kém. Tuy nhiên, mình cho r?ng s? tr?ng ph?t c?a Panda 4 là x?ng dáng d?i v?i các trang này. Hon n?a, mình d?ng tình v?i quan di?m c?a tác gi? Sean Malseed trên Seer Interactive phân tích v? PRWeb và lý do Google nên tr?ng ph?t nhi?u bài PR trên trang này. Theo tác gi? này thì PRWeb không ch? cung c?p n?i dung có xu hu?ng spam và ít có chi?u sâu. Hon th? n?a v?i chiêu th?c popup nhu bài PR v? m?t s?n ph?m “protein shake diet plans” hay các bài PR khác dã khi?n nó b? Google b? tr?ng phát t? v? trí trong top 10 dã bi?n m?t kh?i trang nh?t.

Bên c?nh các trang PR thì n?n nhân ti?p theo có th? là các trang coupon. D? li?u t? SearchMetrics du?c Search Engine Land công b? cho th?y, RetailMeNot – m?t trong nh?ng trang coupon l?n nh?t toàn c?u cung dã b? gi?m g?n 50% th? h?ng sau khi Google Panda 4 ra m?t m?c dù công ty này v?n chua ch?u th?a nh?n.

RetailMeNot M?t G?n 50% RetailMeNot M?t G?n 50%

Chi ti?t hon, th? h?ng c?a t?ng link trên RetailMeNot cung b? gi?m dáng k?:

Link c?a RetailMeNot Gi?m Ðáng K? Link c?a RetailMeNot Gi?m Ðáng K?

Nhu v?y, nhìn khái quát chúng ta có th? th?y r?ng, s? tác d?ng c?a Google Panda 4 là r?t to l?n d?i v?i SEO và content.

H?u h?t các chuyên gia v?n cho r?ng lý do mà các trang b? tr?ng ph?t v?n là do n?i dung quá m?ng và không có d? chuyên sâu. Hon n?a, các n?i dung b? h? di?m ph?n l?n là các n?i dung du?c spin không k?. Spin câu không là chua d? mà ph?i spin c? do?n vì có nhi?u ý ki?n cho r?ng Google Panda 4 còn có tính nang d?ch ngu?c d? xác d?nh xem n?i dung dó có ph?i là spin hay không.

N?u d? doán dó là dúng thì s? ?nh hu?ng r?t l?n d?n các trang niche mà b?n dang theo du?i. Tuy nhiên, n?u n?i dung ch?t lu?ng và có chi?u sâu thì các b?n có th? yên tâm. Các bài vi?t 300-500 t? s? d?n ph?i nâng lên thành 800-1000+ t? d? dáp ?ng các thay d?i m?i và vi?c bi?n các trang niche thành các trang authority cung nên du?c xem xét.

Các b?n cung có th? tham kh?o thêm v? nh?ng di?u nên và không nên d? an toàn v?i Google Panda 4 c?a tác gi? Drew trên FusionBox.

Cac b?n cho thêm ý ki?n v? Panda 4 nhé!

eBlogViet là blog cá nhân chuyên v? ti?p th? liên k?t, internet marketing và ki?m ti?n trên m?ng cho c?ng d?ng blogger Vi?t Nam. Ðang ký nh?n tin RSS d? không b? l? các tin c?p nh?t.

.

1 nhận xét:

  1. With bistroMD you know that you will not only get gourmet entrees, but that every entree and every day in bistroMD's weight loss programs is balanced to bistroMD's custom nutritional platform that helps promote an healthy diet.

    STEP 1 - Choose one of the diet plans for 5 to 7 days of entrees.
    STEP 2 - Review your menu before ordering and choose the entrees you desire for each day and week.
    STEP 3 - Order your weight loss plan.
    STEP 4 - Your entrees are delivered to your home.

    ORDER NOW - delivered to your home.

    Trả lờiXóa